Giỏ hàng

Co thắt âm đạo ở nữ giới!

 

Tổng quan: Co thắt âm đạo là phản xạ co chặt quanh âm đạo khi đang cố gắng hoặc đã hoàn thành việc xâm nhập âm đạo (ví dụ, sử dụng dương vật, ngón tay, hoặc dương vật giả) mặc dù phụ nữ mong muốn sự thâm nhập và mặc dù không có bất kỳ bất thường nào về cấu trúc hoặc bất thường về cơ thể nào khác.

Chứng co thắt âm đạo thường là kết quả từ lo sợ rằng giao hợp sẽ đau đớn; nó thường bắt đầu với những nỗ lực đầu tiên của quan hệ tình dục nhưng có thể đến muộn sau một giai đoạn căng thẳng. Phụ nữ có thể gặp chứng sợ giao hợp. Hầu hết phụ nữ bị âm đạo co thắt không thể chịu được sự thâm nhập toàn bộ hoặc thậm chí một phần. Một số không thể chịu việc đặt một miếng thấm hoặc chưa bao giờ muốn thử. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ bị chứng co thắt âm đạo đều thích hoạt động tình dục không thâm nhập.

Sự siết chặt cơ cũng cũng có thể đi kèm với giao hợp đau vì bất kỳ nguyên nhân nào, khi đi kèm với đau và khó xâm nhập vào trong Phụ nữ dự đoán sự tái phát của đau khi giao hợp được bắt đầu, và các cơ co bóp, làm cho các nỗ lực quan hệ tình dục thậm chí còn đau đớn hơn.

Điều trị: Hầu hết các trường hợp co thắt âm đạo đều bắt nguồn từ nguyên nhân tâm lý, nên việc điều trị là giải phóng tâm lý để cuộc yêu diễn ra dễ dàng hơn

             Một số thuốc bình thần, chống trầm cảm có hiêu quả cao trong điều trị chứng bệnh này. 
 
Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ bác sĩ để được giải đáp sớm.